Sự Thật~


Đính chính

Dạo này cái gì cũng Nghiệt yêu, Nghiệt yêu, động gì cũng Nghiệt yêu nên nhiễm quá rồi, mắt mờ tai chậm nhầm hết cả nên giờ bạn phải đính chính đây @____@

Thật ra là thế này, cái mà Nhược nói bạn Cung chủ cung Quảng Hằng post ở plus ý, là truyện Bà xã anh yêu em (edit: Pa-chan) chứ không phải Nghiệt yêu *cười* (nghe thiên hạ đồn là xin phép rồi, hí hí) Ở đây Nhược chân thành xin lỗi, đã vu oan giá họa cho bạn Cung chủ rằng là bạn post mà không xin phép, Nhược rất ân hận, rất là ân hận khi mình đã khiến mọi người nghi oan về danh dự của bạn, ôi Nhược quả là xấu xa mà…*buồn đời đập đầu vào gối tự tử*

À, chút thì quên, bạn Cung chủ thì bạn không post Nghiệt yêu, nhưng bạn post Sủng thê (edit: A.T) mà chưa xin bạn ấy nhé! A.T đang có nhu cầu nổi tiếng sau Sủng thê, mọi người qua ủng hộ nhé 😉

Quên nữa, mình không phải nam tử hán đại trượng phu đầu đội trời chân đạp đất gì cho cam (mình là nữ mà :”>), cũng không phải là chính nhân quân tử đạo mạo bằng tiến sĩ, giáo sư gì, cũng mới góp mặt được trên thế giới này 17 năm thôi 😉 nhưng ít ra mình được cái làm việc đường đường chính chính. Sáng hoạt động, tối đi ngủ (thỉnh thoảng đảo vài hôm sáng ngủ, tối hoạt động xD~~~), trẻ con mà, ăn được ngủ được mới lớn chứ xD~~ chứ không như ai đó nửa đêm nửa hôm hơn 1 giờ sáng và đến tận 2 giờ thức để mà đi xóa plus nhé, chính xác là xóa Sủng thê của A.T ấy ^^. Làm bạn vất vả đêm hôm mở máy tính ngồi xóa bài khiến mất giấc ngủ, trong khi Nhược chăn ấm đệm êm đi hẹn hò với soái ca trong mơ thế này, Nhược thật có lỗi quá, có lỗi quá đi!!! *mua bún về thắt cổ*

Hết đính chính rồi nhé 😉

________________________________________________________________

Chào mọi người.

Mấy hôm nay rộ lên vụ gì mọi người cũng biết phải không *cười* thấy lời ra ý vào mệt quá, hôm nay Nhược viết bài này xin tường thuật lại toàn bộ sự thật là công bố những gì nhóm của Nhược tìm hiểu được nhé.

Thứ nhất: Sự thật

Ngày 24/03/2011, Nhược nhận được 1 comment của Pa với nội dung http://cungquanghang.wordpress.com/2011/03/24/tham-do-truyện-nghiệt-yeu/#comment-673 vui lắm kưng ạ ^^~”

Sau đó Nhược đọc bài viết và phát hiện một số thứ trong comment đôi bên, có chụp ảnh lại ạ, nhưng vì một số bạn bảo Nhược vì xem bằng điện thoại nên Nhược viết comment cần chú ý ra nhé.

THĂM DÒ TRUYỆN NGHIỆT YÊU

Đăng trong: Tháng Ba 24, 2011 | Tác giả: Cung Chủ Cung Quảng Hằng | Chuyên mục: NGHIỆT YÊU – CÔ DÂU THỨ MƯỜI CỦA QUỶ VƯƠNG | 51 Comments »

4 Votes

HÔM NAY MÌNH NHẬN ĐƯỢC MỘT CM CỦA PACHAN ( PAMITACHAN ) BẠN ẤY BẢO LÀ MÌNH KHÔNG CÓ QUYỀN EDIT BỘ TRUYỆN NÀY VÌ CÁC BẠN ẤY CHƯA CÓ DROP, THEO MÌNH THẤY ĐÚNG NHƯ BẠN ẤY NÓI, NHƯNG CÁC BẠN ẤY DỊCH LÂU QUÁ VÀ BỘ TRUYỆN NÀY QUÁ DÀI, MÌNH ĐÃ EDIT ĐƯỢC ĐẾN CHƯƠNG 140, NẾU CÁC BẠN PHẢN ĐỐI GIỐNG BẠN ẤY PM CHO MÌNH, MÌNH SẼ GỞ BỎ KHÔNG DỊCH NỮA,NẾU SỐ ĐÔNG ỦNG HỘ, MÌNH SẼ DỊCH TIẾP, CÁC BẠN THẤY SAO

Edit : TROIXANHMAYTRANG

jackreacher1994 nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 3:26 chiều

Bạn ơi bạn thử xin Pa hợp tác làm bộ này được ko? Mình đều yêu quý bạn và Pa nên mong chuyện này được giải quyết theo hướng có lợi cho cả hai. Mình ko thích mất hòa khí ^^

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 3:27 chiều

bạn pa noi mình có quyền dịch, nhưng mình hơi ngại, tại vì các bạn ấy dịch lâu quá

pachan nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:28 chiều

buồn thế, cmt của mềnh vẫn đang trong chế độ xét duyệt cmt
Aiz~~~ thôi thì cmt nốt phát này,
bạn thjk làm j` cmt của tôi cũng được, nhà của bạn mà, miễn là bạn đừng đặt điều cho tôi, bạn đọc lại cmt trước tôi viết ở bài “Thăm dò ý kiến” của bạn đi, rồi bạn xem lại bài này của bạn, xem tôi bảo bạn không có quyền edit tiếp bộ này nếu chưa có quyền đồng ý của tôi khi nào?
Bạn khiến tôi thấy thật nực cười~

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:46 chiều

bạn xem lại đi, mình nói là mình vẫn muốn drop, tùy ý của độc giả, ai cũng thích được đọc mau, nếu phải hỏi ý thì mình sẽ hỏi ý bạn Gà, vì bạn ấy làm nhiều hơn bạn và mình đã hỏi Gà rồi, nhưng bạn ấy ko trả lời, bạn chỉ làm đến chương 94,95 và đã ngưng lâu rồi

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:57 chiều

HÔM NAY MÌNH NHẬN ĐƯỢC MỘT CM CỦA PACHAN ( PAMITACHAN ) BẠN ẤY BẢO LÀ MÌNH KHÔNG CÓ QUYỀN EDIT BỘ TRUYỆN NÀY VÌ CÁC BẠN ẤY CHƯA CÓ DROP

chẳng nhẽ tôi mù chữ =”=

july89 nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:35 chiều

Nếu như có 1 quãng thời gian bạn bận, k thể onl thường xuyên đc. Rồi có 1 người khác thíc tr của bạn, rất muốn đọc tiếp và đã tự edit tiếp mà k hỏi ý của bạn. Khi bạn đã xong công việc & tiếp tục muốn làm tiếp tr…mà ng khác đã làm mất rồi. Bạn cảm thấy sao chứ! Dẫu sao đây cũng là tâm huyết của bạn đã bỏ ra.
Mình thấy k có ai sai hết. Vì đây là tr edit mà chưa xin phép tác giả, ai cũng có quyền làm. Nhưng chỉ là làm trước hay làm sau thôi.
Đó là ý kiến riêng của mình, nếu bạn có thấy phật ý thì mình xin lỗi.

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:50 chiều

ko đâu cám ơn bạn

pachan nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:54 chiều

ồ_________ố
cmt của mềnh được xuất hiện ròy
post lại cmt ở bài viết trước cho một số người đọc và ngẫm lại xem, tôi bảo bạn chủ nhà này không có quyền edit tiếp bộ truyện “Nghiệt Yêu” khi nào

“Thăm dò ý kiến” <~ ta thấy buồn cười thật đó,
ta và nàng Gà đều chưa Thông Báo Drop bộ Nghiệt Yêu này, vậy mà bạn chen vào làm ở giữa truyện, việc làm của bạn được gọi là yêu thích bộ truyện đấy sao? Nếu thật sự bạn yêu thích, hãy tự mình edit lại từ đầu đi!
Aiz~ Chỉ là thấy bực mình thì nhắc bạn vài câu thế thôi, chứ bạn thích thì cứ tiếp tục làm, đừng nghĩ rằng tôi cmt thế này với ý muốn cấm bạn. Tôi làm gì có Bản Quyền, chẳng có quyền cấm đoán ai đâu! Cứ yên tâm mà làm nhé! Không sợ bị kiện tụng gì đâu!

dạ, đấy, cmt đầy tiên tôi cmt ở nhà này là như vậy, mong các bạn cmt ở bên trên (ngoài trừ jack, Khách Vi, july, Quinn tỷ) xem xét lại xem tôi có cấm chủ nhà này hay không?
Bực cả mềnh~ không thích cmt của người ta thì thôi, cứ việc ém đi, việc gì phải đặt điều cho người ta để rồi lôi ra cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng như vậy!

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:55 chiều

vậy là bạn đọc không kỹ rồi tự mình tự ái, rồi ta nghĩ bạn nên đọc kĩ lại đi

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:56 chiều

ta không nói bạn cấm, nhưng bạn đã nói như thế và ta chỉ hỏi ý của độc giả thôi

Tháng Ba 24, 2011 lúc 4:58 chiều

vậy bạn xem lại bài cm của bạn đi

Tháng Ba 24, 2011 lúc 5:02 chiều

tôi không phải không đọc kỹ, mà bạn ghi như thế này HÔM NAY MÌNH NHẬN ĐƯỢC MỘT CM CỦA PACHAN ( PAMITACHAN ) BẠN ẤY BẢO LÀ MÌNH KHÔNG CÓ QUYỀN EDIT BỘ TRUYỆN NÀY VÌ CÁC BẠN ẤY CHƯA CÓ DROP <~ sẽ có người hiểu rằng tôi CẤM bạn (cmt của nàng Clair ở trên là ví dụ điển hình nhất)
ờ mà tôi hay tự ái thật = =!

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 5:04 chiều

vậy thì xin lỗi bạn còn có ngừng hay không thì do ý của các bạn khác

Tháng Ba 24, 2011 lúc 5:09 chiều

cmt của tôi làm sao = =?
trong cái cmt đấy, thật ra ế, tôi chỉ mong bạn chú ý đến cái đoạn “Nếu thật sự bạn yêu thích, hãy tự mình edit lại từ đầu đi!” “Tôi làm gì có Bản Quyền, chẳng có quyền cấm đoán ai đâu!” <~ đơn giản thế thôi, nhưng chắc bạn chẳng chú ý~

Tháng Ba 24, 2011 lúc 5:11 chiều

chính vì chú ý, nên tôi mới hỏi ý các bạn khác, ếu tôi ko tôn trọng các bạn tôi sẽ xóa cm và ự edit ko thèm hỏi rôi

Tiểu Châu nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 7:31 chiều

Xin lỗi, mình có đôi lời.

Trước hết, mình không phủ nhận chuyện các bản dịch/ edit online hiện nay đa phần đều không xin phép tác giả [ ngoại lệ cũng có một số bộ người dịch xin per được]. Thế nên xét về lý, thì ai dịch trước hay edit sau thì cũng đều là “lậu”, nên nếu bảo cấm thì chả ai có quyền cấm ai.

Càng không phủ nhận,lý do dịch/ edit truyện của các bạn đa phần đều trên tinh thần chia sẻ phi lợi nhuận, các bạn dịch/ edit mất thời gian tâm sức mà không thu được gì về vật chất. Công sức và tâm sức của các bạn, mình tôn trọng.

Nhưng mà, nói đi thì nói lại. Dù dịch/ edit truyện online đều là tự phát, nhưng mình nghĩ, cũng có một vài điều nên lưu ý để tôn trọng những người dịch/ edit khác.

Chuyện tồn tại hai hay nhiều bản dịch song song, đúng là rất bình thường. Ngay cả sách đã xuất bản mà còn không ít quyển có nhiều bản dịch khác nhau, nói chi đến truyện dịch onl thế này. Nhưng mà, đó là những bản dịch HOÀN CHỈNH, ĐỘC LẬP, không nhập nhằng, không trộn lẫn bản dịch của nhiều người với nhau. Bởi lẽ, mỗi người có cách dịch khác nhau, văn phong mỗi người mỗi khác. Thường nếu có từ hai người trở lên dịch chung một bản dịch, thì phải có người chỉnh sửa lại cho khớp giọng văn, để bản dịch đó được mượt mà.

Dĩ nhiên, với truyện dịch online – làm free, đọc free – mà đòi hỏi gắt gao thì có phần quá đáng, nhưng theo mình biết, đa phần những truyện có nhiều bản dịch song song trên mạng, đều tách bạch rõ ràng bản dịch nào ra bản dịch nấy, còn những bộ nào do nhiều nhà thống nhất cùng làm, hoặc do một nhóm dịch thực hiện, thì việc trao đổi hợp tác giữa các thành viên với nhau là yêu cầu không thể thiếu.

Dĩ nhiên, trường hợp một người/ nhóm đã dịch/ edit rồi ngưng, người khác dịch/ edit nối tiếp ngay từ đoạn ngưng đó không phải không có, thậm chí có nhiều nữa là khác, nhưng đó là khi người dịch/ edit trước đã TUYÊN BỐ NGƯNG HẲN, hoặc MẤT TÍCH quá lâu, và phần được chuyển ngữ trước đó đã khá nhiều. Khi ấy việc dịch nối để tiết kiệm công sức, và thỏa mãn cơn “khát truyện” của độc giả là điều dễ hiểu.

Nhưng trường hợp người dịch trước đã thông báo họ sẽ không bỏ dự án, họ chỉ tạm ngưng trong thời gian ngắn,hoặc tiến độ chậm, mà người dịch sau chen ngang ngay chỗ họ dừng, xin lỗi, nói thẳng, mình cực kỳ phản cảm.

Nếu bảo rằng làm tiếp vì yêu thích bộ truyện, vì sốt ruột do người dịch trước quá chậm, vậy bản thân người dịch sau có dám tự tin khẳng định mình có thể làm nhanh hơn và liên tục ? Nếu có, vậy tại sao không làm lại từ đầu để có bản dịch hoàn chỉnh của riêng mình mà cứ phải làm từ đoạn người kia đang làm dang dở?

Đã bước chân vào dịch/ edit truyện online, hẳn người dịch/ edit sau đó cũng biết, việc dịch/ edit truyện online chỉ là “nghề tay trái”, là việc làm/ sở thích được thực hiện lúc có thời gian rảnh, bên cạnh đó mỗi người đều có công việc, học hành, các mối quan hệ… nơi đời thực. Có mấy ai chắc mình có thể ngồi dịch truyện đều đặn mỗi ngày? Có mấy ai chắc mình sẽ không có lúc sát kỳ thi phải thức đêm gạo bài không có thời gian online? Có mấy ai chắc mình sẽ không có lúc bận việc gia đình hay sức khỏe không tốt nên không thể duy trì tiến độ dịch truyện?

Nếu cứ mỗi lần truyện nào đó tạm hõan một thời gian hoặc tiến độ chậm lại, đều có người dịch nối, liệu sẽ có bao nhiêu tác phẩm được dịch một cách hoàn chỉnh, thống nhất từ đầu tới cuối?

Mình ví dụ, bộ Nghiệt Yêu này, bản edit của Gà đang ở chương 129, bạn edit nối theo chương 130, bạn có nghĩ giả sử bạn không giữ được tiến độ đều đặn, hoặc dù đều nhưng vẫn có người đánh giá là “Chậm quá, đợi không được”, thế là bạn edit mới tới 135 họ lại xen ngang edit một lèo từ 136 đến 140, rồi người khác lại chen vào tiếp edit từ 141 trở đi… thì thế nào?

Vâng, sẽ có bạn nói, thế thì độc giả lợi nhất, vì cứ tiếp tục thế, tiến độ dịch/ edit sẽ rất nhanh, tha hồ mà đọc. Nhưng khi đó bản dịch truyện, nó có còn là bản dịch nữa không, hay sẽ trở nên rối rắm tạp nham?

Nhà Gà chưa từng tuyên bố dừng hẳn, Gà có nói là sau tết không có thời gian edit và post truyện, nhưng đã và đang tuyển người làm tiếp, chứ có nói là drop vĩnh viễn đâu. Chương mới nhất bên nhà Gà post từ 5/3, đến nay còn chưa được ba tuần, coi nó là lâu hay mau thì tùy cảm nhận của mỗi người, nhưng mình nghĩ mốc 3 tuần chưa đáng để mọi người xem như dự án nhà Gà đã hủy và phải làm tiếp.

Mình biết, những ý kiến trên đây cũng chỉ là ý kiến của cá nhân mình. Chủ blog cũng như những độc giả khác có thể sẽ không đồng tình, có thể sẽ xem việc dịch nối đó là chuyện bình thường. Ừ thì như bạn nói, bạn chỉ trưng cầu ý kiến, nếu số đông ủng hộ, thì bạn vẫn sẽ làm tiếp. Ừ thì như mình đã nói ngay từ đầu, đều là “lậu” thì chẳng ai có quyền cấm ai, bạn thích edit từ đâu, đó là quyền cá nhân của bạn, trừ tác giả hay đơn vị nào đó nắm bản quyền truyện này lên tiếng cấm, thì một vài ý kiến phản đối của độc giả, bạn cũng có thể không cần bận tâm.

Riêng với những bạn nào cho rằng Pachan “bỏ một thời gian dài rồi thấy người ta làm mới giành lại là của mình”, hoặc đề nghị bạn chủ blog và Pachan cùng hợp tác gì đó… xin xem lại đầu đuôi về hai bản edit của pachan và Gà. Gà edit trước, Pachan edit sau, nhưng Pachan đã edit lại từ đầu, bản edit của Pachan hoàn toàn ĐỘC LẬP với bản edit của Gà. Thế nên, đừng đưa ra cái ý tưởng bảo Pachan hợp tác với chủ blog edit nối vào bản của Gà. Chủ blog có đồng ý hay không mình không biết, còn Pachan chắc chắn chẳng đồng tình.

Mình nói thế thôi. Chọn truyện để edit và edit từ đoạn nào là quyền của bạn. Ủng hộ bản edit nào là quyền của độc giả, thích đọc nhanh hay thích bản edit độc lập, cũng là tùy cách nghĩ của mọi người. Quyết định edit tiếp hay thôi, cũng là quyền của bạn.

Trả lời

Tháng Ba 24, 2011 lúc 7:39 chiều

cám ơn ý kiến của bạn
nhưng mình sẽ edit tiếp, vì không thấy gà ra thông báo,và mình thích độc giả ủng hộ mình hay không thì tùy mỗi người nghĩ vậy

Nhược chỉ post lại những coment Nhược thấy cần thiết thôi nhé, ai muốn lấy cả trang thì để lại mail Nhược send cho ^^!

Cám ơn ss Tiểu Châu vì đã chụp lại trang này *cúi đầu*

Ai cũng biết đến hai con người lão làng trong Wp đúng không? Đấy là ss Tiểu Châu và ss Lily, 2 ss chứng kiến toàn bộ câu chuyện và Nhược xin tóm tắt lại như sau.

Chuyện bắt đầu khi bạn Cung chủ bảo Pa với Gà drop lâu quá nên bạn làm tiếp rồi dẫn link của nhà Pa và Gà bảo làm vì yêu thích truyện. Sau đó Pa vào nhà bạn Cung chủ comment ý là hỏi bạn Cung chủ đã yêu thích sao không làm lại từ đầu (Nhược không tìm được comment này nên ghi lại qua lời kể của Pa, ai tìm được xin trích dẫn lại)

Comment đó của Pa không được xét duyệt, bạn Cung chủ viết note thăm dò, và các bạn khác nghe lời một chiều nên nghĩ rằng Pa CẤM, suy ra các comment bức xúc ở trên mà Nhược đã trích.

Sau đó xuất hiện comment của bạn Hỏa Linh Long

Hỏa Linh Long nói:

Tháng Ba 24, 2011 lúc 6:23 chiều

ta coi tất cả com ở đê rồi, ta thấy tức cừoi lắm! Chỉ có bạn Nogard là nói chiện nge hợp lí nhất thôi!

Thứ nhất, Pachan ko có quyền bắt chủ nhà edit lại từ đầu, bởi bạn ko có bản quyền của tác giả, bạn cũng edit chui mà thôi!
Nói như vầy cho đơn giản: Tôi xem 1 bộ truyện A, tôi thấy thik đoạn xyz zì đó, bởi trong đó có những cảnh mà tôi thik, tôi mún edit lại để xem, thì tôi cứ edit, nhà tôi, tôi mún post zì là quyền của tôi! Thử ngĩ vật của nhà mình, mà mình sợ hàng xóm nói rằng nó zống đồ của hàng xóm mà ko dám đem ra trưng bày thử hỏi có tức cười ko?

thứ 2 : ko có lí do zì phải set pass, maytrang edit vì mún chia sẻ cho những người thik truyện nàng ấy edit, ai ko thik, cứ ra cửa tự nhiên, ko cần phải gượng ép ở lại, nói lời nhảm nhí!

thứ 3: ko cần xin phép ai cả, bởi tất cả đều lấy từ 1 nguồn QT công khai, cộng đồng, chứ ko phải là đạo văn của người khác!

@maytrang: làm điều mình thik, ko cần phải hỏi ý người khác, bởi họ cũng ko có quyền phán xét, tại sao lại đi trưng cầu ý kiến?” sau đó là comment của ss Tiểu Châu (như trên)

Sau đó Nhược khá là bất bình, nên viết comment, và post ở bài Nghiệt yêu – Chương 132.2. Bạn chủ nhà không xét duyệt, nhưng vẫn rep, Nhược viết thêm 2 comment nữa, cuối cùng nản quá đi ngủ, sáng hôm sau dậy viết bài “Comment không được xét duyệt” post ở nhà Nhược và Pa.

Hôm sau Nhược thấy bạn vẫn tiếp tục làm, và nói ai không thích thì “get out”. Có người comment hỏi bạn ấy về chuyện này, bạn bảo do Nhược vô lý mắng bạn, nên bạn post tiếp xem Nhược làm gì được và bạn cũng không gỡ gì xuống nữa.

Chuyện tiếp theo, ss Lily comment lộn nhà, bạn ấy cũng comment là Pa có lý, Nhược thì vô lý nên bạn mới làm. Khi đó ss Tiểu Châu mới comment:

“Ủa! Tối qua lúc 7h40 bạn tl com cho mình bạn đã nói là sẽ làm tiếp mà, xong rồi bạn xóa bài thăm dò, rồi NN mới com vào chương truyện chứ có phải NN mắng rồi bạn mới đổi ý đâu”

kết quả là comment của ss Tiểu Châu cũng một đi không trở lại.

Tiếp, một bạn comment nói Pa đã ghi to oạch là DROP Nghiệt yêu (cô dâu thứ 10 của quỷ vương) rồi mà, bạn chủ nhà xét duyệt và cảm ơn.

Ss Tiểu Châu lại comment tiếp:

Thông báo đó nói rõ drop hết nhưng Quỷ vương ( Nghiệt Yêu/ Nghiệt ái/ Cô dâu thứ 10 của quỷ vương…đều là nó) vẫn đc làm.

Và thêm một cái comment vĩnh viễn không ai đọc được.

Những chuyện sau Nhược đã ghi hết ở comment rồi nhé. Nhược cũng không biết là ai, chỉ biết một klẻ xa lạ cứ vào thumb down các comment phản đối, khiến cho tâm lý Nhược càng ngày càng tồi tệ.

Ss Lily từng comment nhầm với nộ dung như sau:

“=.=
Hai cô, làm ơn post bài 1 nơi thôi, 1 nơi dẫn link, tôi muốn comment mà phải ngồi suy nghĩ cả buổi để quyết định nói ở nhà nào hay nói ở cả hai nhà [với âm mưu câu view về nhà mình =)) just kidding]

Là vầy, Nhược Nhược à, cho Lily xưng chị gọi Nhược Nhược là em nhé vì nếu Nhược Nhược học 11 thì nhỏ hơn Lily rất rất nhiều. Lời nói của Nhược Nhược không sai nhưng lại quá gay gắt, đúng, phải dùng chữ gay gắt, Nhược Nhược không xúc phạm, không mắng mỏ chửi rủa xúc phạm gì bạn Cung chủ cung Quảng Hằng ấy cả nhưng lời nói gay gắt của em và lời nói lẫy của Pa-chan khiến bạn ấy nổi giận. ss biết em nóng tính và thẳng thắn, nghĩ gì nói đó, ở tuổi em, ss cũng như vậy. Nhưng em trước khi trách bạn ấy cũng nên nghĩ rằng bạn ấy có thể bằng tuổi hoặc còn ít tuổi hơn em, cho nên hành động trẻ con như vậy cũng khó trách còn nếu lớn hơn em thì bạn ấy quá nông cạn, mà với người nông cạn thì từ từ giảng giải, giảng giải cũng phải ngọt ngào, gay gắt quá sẽ không lọt lỗ tai. Ngọai ss hay dạy ss “lời ngọt lọt tới xương” em cũng thích nghe lời ngọt đúng không, người khác cũng vậy. ss thú thật với em luôn ss âm thầm theo dõi em từ rất lâu rồi, chắc từ hồi ss mới mở lại WP [tháng 9 năm ngóai] nên những chuyện sau đó ss cũng biết đôi chút, hành động của em ss cũng có thấy, ss cũng có góp ý nhưng lúc đó thấp cổ bé họng em chỉ coi lời ss như gió thoảng mây bay không để ý. Đã từng có lúc ss không thích em vì nhiều khi em đối với người khác rất nghiêm khắc, ss góp ý và cũng có ng` góp ý nhưng em lại nói tính em vậy, thích thì tiếp tục chơi còn không thích thì thôi. Lời đó, cũng chứng minh em rất cố chấp đúng không ^^ thế nên Nhược Nhược cố chấp đụng phải một Cung chủ cung Quảng Hằng cũng cố chấp thì giống hai cục đá đập vào nhau, không vỡ thì mẻ, nếu em là cục bông gòn thì va với bạn ấy sẽ chẳng có ai bị sao cả đúng không. Những lý luận, biện chứng em đưa ra không sai, nhưng nó khiến người ngòai đọc có chút khó chịu, huống chi là người nhận như bạn Cung chủ cung Quảng Hằng ^^ nó tạo cảm giác như em đang lên mặt dạy đời người ta dù em không có ý đó và đừng phân biệt giữa tự nhiên và xã hội nhé ^^ ngày xưa ss là dân tự nhiên, giờ lại là dân xã hội nên dù đụng bên nào ss cũng nhột nhột :”>

Đọc đến đây, Nhược Nhược và Pa-chan khoan giận ss đã, giờ thì ss không có ghét Nhược Nhược, trong lòng có phần dung túng em nên ss mới nói với em nhiều như thế, đối với ng` ss ghét, đừng nói là 1 câu, nửa chữ ss cũng không nói, nhưng ss mến em nên ss muốn góp ý để em lớn lên vì ngày xưa ss cũng giống như em, có phần còn không thèm nói lý lẽ nữa, nhưng có những anh chị bạn bè online góp ý cho ss, có ng` mắng ss nữa nhưng từ đó để ss trưởng thành như bây giờ.

Còn đối với bạn Cung chủ cung Quảng Hằng, ss không đồng ý cách hành xử của bạn ấy. Thái độ của bạn ấy làm ss hối hận vì đã giúp bạn ấy viết 1 cái email dài ngoằng bằng English để báo cáo cho vụ Tà Vương của bạn Cung chủ cung Quảng Hằng bên Watpatt, ngay cả 1 lời cảm ơn bạn Cung chủ cung Quảng Hằng cũng không giành cho ss vậy mà có sức đi gây lộn cãi nhau với các em. Chỉ một điều nho nhỏ đó thôi, ss đủ đánh giá nhân cách của bạn Cung chủ cung Quảng Hằng, bạn ấy là người háo danh, ss không thích dùng lời này cho người khác vì bản thân ss cũng thích có danh tiếng nói nặng chính là háo danh đó nhưng ss không đến nỗi mù quáng như bạn Cung chủ cung Quảng Hằng, bạn ấy không tôn trọng độc giả, đối với bạn ấy độc giả là công cụ thỏa mãn cho tính cách thích xun xoe nịnh nọt của bản thân. Lời nói nịnh nọt thì nghe, còn lời góp ý thì dấu đi vì không đủ khả năng chính xác là không đủ tư cách để biện luận lại, để bào chữa cho mình. Từ cái nhìn bình thường ss đã chuyển qua khinh thường bạn Cung chủ cung Quảng Hằng, bởi vì bạn ấy không tôn trọng khách vào nhà mình. Đối với người đã đem lại niềm vui cho ss, giúp ss dù chỉ một ít thôi, có khi sự giúp đỡ đó chỉ là nhấc tay một cái thôi, ss cũng rất cảm kích, cảm ơn ng` ta nên cách bạn ấy đối xử với ss khiến ss không còn tôn trọng bạn ấy nữa.

Thân, mong hai em sau này dù xảy ra việc gì [sẽ xảy ra nhiều nữa] sẽ mềm mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn khi trách cứ một ai.

[P/S: Quyết định quăng ở 2 nơi luôn vậy]”

Chuyện wattpad là nói cho Nhược và Pa thôi nhé, nhưng lỡ tay comment nhầm mà, sau đó Nhược thấy nhà bạn Cung chủ có note như sau:

“…bạn Lily có nói là đã báo xấu trên wattpad mà ta không cảm ơn, ta xin lỗi vì dường như ta hem để ý hay ss ấy không nói tới…”

sau đó bạn viết note cảm ơn, và ss Lily đã nhanh chóng sang năn nỉ bạn bỏ note ấy xuống, vì ss thấy trưng nó lên thật chẳng hay ho gì.

Và đây là lời ss ấy dành cho bạn “Vậy thì pạn trẻ Cung chủ Cung Quảng Hằng à, lời của bạn trước sau không thống nhất, đổi trắng thay đen, là bạn lôi Pa-chan vào trước, Pa-chan lên tiếng, Gà không lên tiếng nên bạn tháo link dẫn qua nhà Pa-chan rồi nói đây là chuyện giữa bạn và Gà, không liên quan gì đến Pa-chan, Nhược Nhược và những người khác, ồ, bạn chụp cho chúng tôi cái mũ là kẻ nhiều chuyện, ưa gây sự như thế àh. Nếu ngay từ đầu bạn không để cập đến Pa-chan thì tôi nghĩ Pa-chan và Nhược Nhược chẳng rỗi hơi mà vào đôi co với bạn đâu. P/S: Còn cái chuyện tôi đòi xóa comment của tôi và cả lời xin lỗi lẫn cảm ơn của bạn giành cho tôi vì bạn nói cảm ơn mà làm như bố thí, ở trên nói cảm ơn, xuống dưới thì nói không biết cảm ơn vì cái gì, cái comment tôi nói với bạn tôi đã báo xấu cho bạn nó nằm trong một cái note chỉ có 9 comments thôi, ko phải cả ngàn comments để bị lọt lưới để bạn nói cái kiểu là bạn không thấy không biết nên không có tội, mà tôi nhắc không phải là tôi nhỏ nhen cần gì một lời cảm ơn sáo rỗng của bạn mà là tôi lấy ví dụ để đánh giá nhân cách của bạn, một chuyện nhỏ đem niềm vui cho người khác bạn không thèm để ý nhưng chuyện đôi co để đem lại danh tiếng và khẳng định cho cái tôi của bạn thì bạn lại khoái nhoi vào. Lời đẹp bạn không nói nhưng bạn lại thích nói lời đổi trắng thay đen, ởđó chính là lý do tôi khinh bạn, không muốn có bất cứ sự liên quan lẫn việc được đề cập trong nhà bạn, đó là sự xỉ nhục đối với tôi.” Bạn đọc kĩ nhé, Nhược trích nguyên văn đó ‘ ‘~

Trên đây là toàn bộ sự thật, Nhược chỉ kể lại thôi, những chuyện vụn vặt phát sinh sau dừng lại ở đây nhé.

2. Những thông tin tìm hiểu được

Dựa theo IP của bạn để lại mà nhóm Nhược đã tìm, bao gồm 3 IP sau:
123.28.209.48
123.28.211.190
113.185.5.194

Nếu nhóm Nhược tìm không sai, cũng tìm thấy vài thông tin cơ bản:

Tên: Lê Thị Cẩm Nhung (cái này Nhược không chắc, chỉ biết bạn họ Lê là không sai)

Tuổi: 28-08-1982, nghĩa là năm nay bạn 29 tuổi [hay 1984, năm nay bạn 27 tuổi]

Địa chỉ nhà: Thanh Bình, đâu đó gần Phan Thiết – Vũng Tàu.

(tất nhiên, tên, tuổi và địa chỉ trên có thể không đúng *cười*)

Địa chỉ email: hoahongtim_2808@yahoo.com


Địa chỉ 360 plus: http://vn.360plus.yahoo.com/hoahongtim_2808?l=f&id=1&page=4 đã  post Sủng thê của A.T.

Địa chỉ 2T: http://www.truongton.net/forum/member.php?u=1193077

Địa chỉ Zing: http://forum.zing.vn/member.php?u=4048755

Ngoài ra chỉ cần mang nick leconuong2003vn của bạn lên google là tìm được kha khá những 4rum khác.

Trên đây là những thông tin cơ bản tìm được qua bức ảnh này thôi, và sau khi càng ngày càng lần mò, Nhược không ngờ bạn lại có nhiều khuôn mặt đến thế *cười*

7h14 phút sáng ngày 27/03/2011, nhà của Nhược, Pa, A.T, Tiểu Anh…đều nhận được comment như sau:

“Chào chị, nick name của e là congchuatuyet2808@zing.vn.
đầu tiên em cám ơn các chị vì đã đăng các bài viết nên em mới hiểu rõ ràng sự việc.
Mấy hôm nay thấy bộ truyện Nghiêt Yêu tranh cải ầm ỷ, mà đến hôm nay mới vào nhà ra mắt các chị, em đọc bài trả lời của Cung Quảng Hằng, nên mới hiểu thì ra các chị đều Ngu đến như thế.Nhờ có các chị, mà CQH bỗng dưng mới lập Blog mười ngày, hoàn toàn không ai nbieets, bây giờ vuotj qua mặt các chị chắc các chị tức lắm.Các chị sẽ nói hàng chất lượng cao ko so vói hàng thấp, nhưng lượng người vào trang web ấy tăng đến chóng mặt, các chị có mơ cũng ko được.Chị Pachan càng ngu hơn, gây sự để Nhược Nhược nổi tiếng, Vio thì tức tối muốn làm giống NN nhưng sợ ko ai bàn giống Pa. Pa nằm ở bảy mươi mấy, còn NN leo lên đến nba mươi mấy.Còn chị LIly của Miên Quỳnh các là ngu thứ nhì vì chó hùa ăn bậy.Chị CQH rất hiền,nên mới bị các chị ăn hiếp, thử đụng nhà khác thử xem,PGD đăng nhờ diệt chuột hoài mà có ai cần cám ơn đâu.Vả lại ai cũng tự nhận là người nổi tiếng, nhưng ai cũng nói ko ham hư vinh ,buồn cười. Thật tinhd em nên cảm ơn các chị, vì nhờ có các chị mà em mới biết trang web CQH đã đăng NGHIỆT YÊU.Thực ra người đọc ko ai quan tâm ai edit đâu chỉ quan tâm ai edit chùa cho họ đọc thôi. Mạng là ảo, out nick là thành một người khác cứ vô tư bình luận làm gì phari9 sơ.CQH ngốc thật.
Em khjoong tin các chị dám, đăng bài viết của em, nhưng em sẽ gửi ở tất cả các nơi đã hùa nhau nói xấu chị maytrang, thử xem có mấy ai dám gan đăng bài viết này, mà trasch nguoiwt ta nhát gan, chị yên tâm, lúc trước em có gởi cho Cung chủ cung Quảng Hằng rồi, nhưng chị ấy vẫn xóa, còn nhắn tin vào hộp thư em bảo là ko thích chiến tranh, đúng là đồ ngu ngốc. Chị ấy có Tẩy nảo được các chị không?
Lời cuối cùng, em xin nói thật các chị đừng lo em sẽ tẩy chay các chị, không đâu, có người edit chùa cho coi mà tẩy chay em đâu có ngu như các chị vậy. Em binh CQH đấy, vì chị ấy ngu, nhưng dũng cảm, vẫn edit tiếp, còn các chị,làm gì được người ta, hay chỉ giúp người ta cao hơn mình. Chị ấy chắc ko biết đâu ( mới lập nhafdduowcj mười ngày mà làm gì biết ). Nếu không chắc chị ấy sẽ đăng bài cảm ơn sâu sắc chân thành đến các chị rồi.Gây chiến nữa đi, để tụi em giải trí vì vui thật.
Pi sờ ét, quăng ở tất cả các nơi, cả CQH ngu ngốc đó luôn.”

IP của comment là 113.169.92.89

Sau đó từ một số thông tin cần thiết mà tìm ra được.

Bạn này họ Lê, sinh năm 1996 hay 1998, sau đó bạn nói là bạn lớp 10, tức 1995

Địa chỉ nhà: Tp Lấp Vò, Đồng Tháp.

Nhược khá là ngỡ ngàng khi 2 người có cùng ngày sinh và tháng đấy, cùng ở miền nam luôn, IP thì tùy vào nơi đăng kí và hoạt động thôi.

Nhược càng ngỡ ngàng hơn khi càng tìm càng tìm, lại càng ra nhiều mối quan hệ. Càng không ngờ bạn lại có quan hệ khá mật thiết với Chuộtrain (có ai không biết anh này không?) và thắng thắn xin anh ý cho bạn edit.


Vâng, rất thẳng thắn! Và nếu Nhược không nhớ nhầm là bạn còn từng xin chuộtrain cho edit cả Nữ tướng quân đấu trí cùng tam vương gia *cười*

Mình còn ngạc nhiên hơn nữa khi Mod của TSH có ID congchuatuyet10032003, đúng là năm 2003 nhiều người thích lập nick thật *gãi cằm*


À, bạn đừng ngạc nhiên về những điều trên nhé, là do bạn giới thiệu mà *cười*

*Đập bàn*ảnh chán quá =.=!

Kết luận lại, bạn có gốc từ TSH, vẫn ghé qua đó đều đều, bạn đọc Nghiệt yêu đầu tiên cũng từ TSH (do anh chuộtrain post bản của Pa lên), sau đó bạn post bản Sủng thê của A.T lên Plus (chưa được cho phép nhé) và cuối cùng là lấn sân vào giới ngôn tình với tên Cung chủ cung Quảng Hằng *cười*

Mình thật sự ngạc nhiên, thật sự!

Sau vụ này, Nhược đã kết luận: Đừng cho là mạng mà có thể làm gì cũng được mà không sợ ai biết mình là ai nhé, mạng cũng là do con người tạo nên và cũng có thể khai ra con người bất cứ lúc nào.

Cảm ơn ss Lily đã giúp em tìm tư liệu *cúi đầu*

Chân thành cảm ơn 3 con người đã góp phần lớn lao trong chuyện này, ss Tiểu Châu, ss Lily và ss Doanh Doanh. Em đang kiếm cái clip thằng bạn lớp bên trường em nhảy Michael Jackson làm quà mà chả hiểu lớp nó làm mất cái clip ở tận đẩu tận đâu rồi =”=

55 responses to “Sự Thật~

  1. jackreacher1994

    Chạy qua đây lấy phong bì 😀

  2. Virus

    Sao mỗi lần mình trở lại là có chịn ta (✖╭╮✖)
    Ta đọc cái pài Comment k dc xét duyệt hum 26.3 áh, nhưng hum đó ta zừa 1 đêm hêm ngủ nên lên đọc cứ hoa mắt hết lên, cộng thim dạo nì ít onl, hêm nắm bắt đc tình hình, thành ra đọc mà hêm hỉu j` hết trơn nên hem cm đc (─‿‿─)
    H đọc pài nì thiệt tình tường tận hiz rùi, hỉu đc nỗi ấm ức của nàng, thương nàng wá *vỗ vỗ đầu, vuốt vuốt tóc* Từ lúc ta zô nhà Pa ta lun thí Pa hiền hiền, dễ xương *véo má* zậy mà hum ni lại bị ng` ta đặt đìu, dính zô chịn thị phi nì (✖╭╮✖) Tức tức tức tức, gét gét gét gét {(>_<)}
    Kòn cái bạn Cung chủ QH hay troixanhmaytrang hay leconuong2003vn thì hêm kòn j` để nói, vì bạn ý sinh trog khoảng 1995-1998, chắc có lớn mà chưa có khôn nên mới có những hành động, những lời lẽ khiến ng` khác khinh thường như vậy, haizz
    H sự thật đc phơi bày, ai mún hỉu thì hỉu, hêm mún hỉu thì thui, miễn là những ai hỉu đc thì cũng bik đc là Pa iu vấu trong sạch, như zậy chắc cũng đủ làm [Pàchằn] *bôi trắng* zui lên òi fải hêm (¬‿¬)
    PS: ta phục bạn Nhược Nhược gê lun, truy tìm thông tin cứ như thám tử áh *ngưỡng mộ*

    • nầy, tình yêu ơi, ta là ta hận nàng nha >”<
      bỏ ta đi theo zai 1 thời gian mãi mới quay về
      vậy mờ ngày đầu tiên quay về lại gọi ta là pàchằn là sao ="=
      đáng oánh đòn ah nha ~

      • Virus

        ý, sao nàng bik ta đi theo zai *ngó xung wanh* có nội gián sao *run run*
        ủa ta nhớ chữ pàchằn ta bôi trắng mà, nàng zẫn đọc đc sao hêhê (¬‿¬)
        mà ngày đầu tin ta way zìa lại kòn mún wánh đòn ta nữa chớ (╥﹏╥)
        nàng hêm bik thương hoa tiếc ngọc j` hiz *nắm tay áo pà… pa nhõng nhẽo*

  3. hớn xong hai nhà kia rồi, phải qua đây góp một chân nữa cho xôm tụ chứ, ta luôn là người đi sau thời đại, ngay cả việc này bây giờ mới biết đến, cái cô bạn này chửi người ta ngu k biết có tự vấn lương tâm mình xem mình như nào k nhỉ…..

    Buồn cho xã hội…. buồn cho một người…..

    Yu qua hớn thông tin và chia buồn với Pa ^^

  4. saobang

    đọc xong bài này cảm thấy thật bức xúc cho pa.

  5. Bỉ ổi, giả dối, đê tiện, hạ lưu..
    Đúng là ko thể tin đc
    Khinh quá 😐
    Thank ss Pa, ss Lily, ss TC và đặc biệt là tỷ tỷ NN đã cho mọi người thấy rõ đc BỘ MẶT THẬT của bạn Cung chủ CQH.
    Chính thức anti.
    *némmmm bom gạch*

  6. =))))) đau bụng chết ta
    Nguồn gốc bạn ấy sâu xa vãi chưởng

  7. Lily

    Tin cập nhập lúc 1giờ23phút sáng, bạn Cung chủ Cung Quảng Hằng đang hì hụi xóa blog 360, bạn biết mà =)) định phi tang chứng cứ hả, bạn chả sợ, cái gì cần chụp đều chụp cả rồi

  8. Crystal Pham

    Vỗ tay hoan hô các nàng! Thật là những nữ thám tử tuyệt vời!^^

  9. =)) ôi, có khi em qua nhà đấy dẫn link về nhỉ ? Hết hứng tặng bạn ấy món quà bản edit từ chương 2 đến chương 10 Nộ bảo chủ ròy, haizza … cảm thấy mình mà động vào Nộ bảo chủ là đang tự sỉ mình … thôi anh em ơi, giải tán, xoá file Word Nộ bảo chủ đêzz, ta qua đầu quân FC ss Lily =))

  10. \\_/Molly(|0|)= ="

    E cũng mún gia nkập FC ss lyly.e là rất tkíck kiểu đập pkát ckết kẻ tkù đó nka=))) @pa:ss nkớ e k vậy:(((

  11. Bội Nghi

    ngồi đọc cái này mà em hoa cả mắt. chỉ thấy ức cái com của congchuatuyet2808 áh. nói chuyện sock thấy ớn. dám chửi người ta là ngu
    cái commer (người comment) này gọi là ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm, đã xấu mà còn xa, đã siđa còn bày đặt đi hiến máu.
    hơ, *chóng cằm* lâu lắm rồi mới quay lại blog của ss Pa. nhớ ss wá.
    luôn ủng hộ ss.

  12. Ta hỏi này, có ai biết cách chặn ai đó truy cập vào blog của mình k?
    Ta nói thật, htrc ta vào nhà bạn Cung chủ CQH, do cũng k hiểu rõ ma cho rằng Pa cấm bạn ý dịch truyện, sau đó cũng đã xin lỗi Pa, k biết Pa có đọc đc k.
    Ta đọc bài này xong thì pó tay rồi, nhưng ta là “có cảm giác” với cái bạn gọi người khác là “ngu” kia. Ta cũng là kẻ ngu nên ta thực k muốn bạn ý ghé qua cái nhà ngu của ta

    • *hức hức*
      nàng hok tin người ta, hiểu lầm người ta *ủy khuất* *cắn khăn~ing*
      bài của nàng ta chưa kịp đọc đã bị bạn ấy del đi ròy còn đâu, may mờ còn có ss TC chụp lại được ^^
      xin lỗi j` chứ, là do bạn Cung chủ kia gây hiểu lầm cho nàng mờ ^^~

    • Lily

      *ủy khuất* bạn Lily có bao giờ nói xạo đâu, sao lại ko tin cơ chứ : ((
      còn ngăn chặn truy cập thì ko được ^^’ trừ phi ss Clair set WP của ss thành private, mà như vậy thì chỉ có những người ss mời mới vào được, cái đám hóng truyện như Lily khỏi coi đc luôn. Nếu ss Clair muốn chặn comment thì may ra ^^’ chứ chặn 1 ng` ko cho coi thì hơi khó
      cơ mà *cắn khăn* em mới bò từ nhà em iu Phong nhi của ss ra, em thích Phong nhi là thế mà … : (((((((((((((((((((((((((((((((((

      • bò từ núi nhà em ra thì sao hả ss??? Em có làm gì ss đâu mà ss khóc sướt mướt thế kia? Mọi người lại tưởng Tiểu Phong Nhi hiền lành đi bắt nạt người khác a T.T *ủy khuất**thút thít**thổn thức*

  13. Clair yêu, thông tin mới nhất của ta là bạn không những đổi trắng thay đen, mà còn mù màu, chưa kể mù chữ, chặn làm gì hả nàng, để mà có ng tặng view 😉

  14. \\_/Molly(|0|)= ="

    @Pa:*giãy giãy*ss vô tìnk nkáTT______TT

  15. @Nhược Nhược: Cảm ơn nàng, nhờ nàng mà ta biết hóa ra ta vừa đổi trắng thay đen, mù màu + mù chữ.

  16. Nhược Giang

    Mình là mình thật sự là hông thích cái cách nói chiện của bạn CQH a (và cả cái bạn “ngu… ngu…” gì đấy, bạn “ngu…ngu…” gì đấy oy, tôi “phục” cái gan của bạn dám viết những câu như thế lắm đấy, viết thế không biết ngứa tay chắc, mà tôi đọc cả bài của bạn chỉ ấn tượng nhất là chữ “ngu” nha!!!)…
    Léng phéng mò vô CQH 1 lần *lỡ dại chap 1*, đọc lờ mờ được 1 bài *lỡ dại chap 2* là lập tức phi thân đi ra ngay. Haizzz. Dù gì mình vẫn ủng hộ nhà Pa!!
    P/S: Bạn Nhược Nhược giỏi thật đấy *ngưỡng mộ mắt lấp lánh sao**lăm le xin chữ ký*

  17. @Clair: *Đạp* Clair khùn > ~ <, đin =0=" , dám bóp méo lời ta *thụi vào sườn*

  18. @Nhược Nhược: * đạp* *đạp* *mãnh liệt đạp* còn k phải do nàng nói năng k rõ ràng? Hại ta đau lòng mất cả buổi tối.
    *đạp đạp*
    Vẫn cảm thấy oan ức ~>_<~

    • thưa hai nàng
      đạp làm gì cho hỏng chân
      mặc kệ nó, chân nàng đẹp, mặt mấy con chuột nó dày
      đạp vô ích
      chi bằng tẩy chay nó đi, mặc kệ nó
      càng làm lớn nó càng sướng mà thôi
      nổi tiếng mà
      *cười*

  19. @Clair: nghi oan ng ta *khóc như mưa*

  20. pankumi

    [Tiểu Mỳ]
    Đứng ở vị trí của ta, ta tự thấy không cần làm lớn chuyện lên… mục đích chính của việc edit KHÔNG BẢN QUYỀN là chia sẻ truyện hay đến với cộng đồng độc giả ng Việt, nhưng việc đi gây chiến như thế, chỉ làm mất đi hình tượng của cộng đồng dịch/edit truyện mạng chúng ta (người dịch, người edit, hay cả người đọc) mà thôi.
    Về bên QHC, có lẽ cái bạn Cung Chủ QHC gì đó đã sai trong việc xử lý comt và rep comt cho các nàng nhưng theo Mỳ thấy, QHC có quyền ngồi đực mặt mà làm phần tiếp theo của truyện. Dĩ nhiên là các nàng cảm thấy phẫn nộ, thấy bực tức, nhưng các nàng vốn là không có quyền cấm QHC. Đơn giản là các nàng ko cầm bản quyền trong tay!!!
    Nếu các nàng thật sự có tâm huyết với truyện của các nàng, thì ta nghĩ thay vì đi war, đi chiến, các nàng cố làm thật tốt trong việc dịch/edit truyện. Người đọc thường có xu hướng đọc những bản dịch hay, tốt, chứ không phải là bản dịch có sớm, ra hàng lọat.
    Đây là suy nghĩ của riêng ta. Thật xin lỗi nếu các nàng mất lòng~

    • Lily

      ^^ thật sự chuyện này không phải là vấn để tranh giành gì bản quyền, CQH muốn edit tiếp Nghiệt Yêu hay gì gì đi nữa cũng chẳng ai cấm. Chuyện ầm ĩ chính là CQH bóp méo những lời Panamita nói với CQH, khiến cho mọi người hiểu lầm Pa-chan là xấu bụng, xấu tính đi qua dằn mặt CQH rồi những ng` nghe lời kể của CQH chạy qua mắng Pa-chan keo kiệt, mắng Nhược Nhược nhiễu sự, mắng Lily là ch* hùa ăn bậy. Chứ thật sự làm như thế này cũng chẳng ai vui vẻ cả. Cãi nhau mà, người cãi thua đã bực bội, người cãi thắng cũng không vui gì. Nhưng có những điều dù mất lòng cũng phải nói ra sự thật.

      Con truyện, đương nhiên là vẫn trau chuốt rồi, chuyện gì ra chuyện đó chứ 🙂

      P/S: thích cái list truyện nhà Pankumi lắm 😄

  21. pa-chan còn onl ko???

  22. Mấy hôm nay em cũng nghe vụ này,cứ nghĩ không liên wan mình,thôi ko xen vào,hôm wa đọc truyện ở nhà Tiếu Hồng Trần,thấy có nói về vụ này,nhớ lại pài này của Ss,bay wa đây hóng,đọc xong công nhận em tức thiệt chứ[dù piết ko phải chuyện of em__ __!].Cái bạn gì mà cứ “ngu…ngu” wài áh,thiệt là lá gan lớn nha,nói một tràng,ko piết Ss đọc xong có muốn cầm dao chém không,em là em muốn đó,lúc đọc truyện bên nhà Tiếu Hồng Trần,em cứ tưởng bạn troixanhmaytrang hiền lành,ai ngờ…hajzz!

  23. oa
    giờ ta mới có thời gian nghe mấy chyện này
    ta không nghĩ cũng một nhà wp với nhau mà có người gọi kiểu là ” đi cướp công của người khác”
    =))
    dễ hiểu thôi
    muốn được nổi tiếng mà
    các nàng à.
    nàng cái gì mà ” cung chủ cung quảng hằng ” í rất chi là pzo luôn
    thấy người ta lâu k post truyện lên là mượn cớ để tiếp tục edit truyện của người khác.
    chẳng lẽ
    mọi người đã nhờ nàng í edit truyện Ngiệt Yêu sao mà nàng ta tự í làm
    chúng ta ai cũng phải dịch chui nhưng k ngờ còn có người dịch chui của dịch chui cơ đấy
    thế này thỳ nhank nổi tiếng là phải thôi
    =))
    ừ thỳ chúng ta k có quyền cấm người khác dịch truyện nào đấy
    nhưng cùng 1 editor với nhau
    muốn cho mọi người thỏa mãn đọc thì tránh edit truyện trùng lặp trừ khi họ nói kêu ngừng hoặc đồng ý cho dịch tiếp.
    Cái cách ứng xử của CQH ta thật không thích chút nào chứ chưa nói đến chuyện dịch truyện người khác và blog up truyện của A.T khi chưa hỏi í kiến tác giả.
    @CQH : phải chăng bạn muốn blog bạn nhiều người xem và nhanh chóng nổi tiếng. xin thưa với bạn. Hiện giờ việc làm của bạn đã rất thành công rồi. blog của bạn đã rất nổi tiếng rồi. Qua một time ngắn mà số lượng view đạt đến mức ” kỉ lục”. Nếu tình hình này bạn sẽ vượt qua PDG thôi. Cố lên bạn ơiiiiiiiiiiiiiiiii
    Việc làm của bạn. dù bây giờ đã gỡ bỏ hết nhưng vẫn để lại trong lòng mọi người nhiều kỉ niệm lắm.
    Bạn tự hỏi mình đi. tại sao bạn của bạn lại phản bội bạn. =)). Có phải ngẫu nhiên quay lưng đâu.

    ta ngĩ thế đấy
    còn các nàng pachan vs Nhược Nhược như thế nào
    mọi người đều biết mà
    cho dù có gọi là tạo tiếng xấu cho các nàng í cũng k thực hiện được đâu
    =))=))=))
    giờ ta đã nói xong
    khổ
    mấy ngày qua k được nói
    ức chế quá. tuôn ra một tràng dài thế này đây.
    sr mọi người nhá.
    mọi chuyện qua lâu rồi mà ta lại nhắc đến.
    có ảnh hưởng gì không?
    p/s: ta có nói quá lên k nhỉ?
    ta sợ ta lại bị CQH đàm tiếu ta lắm :((

  24. chết.
    cho ta nói thêm một câu nhá
    Nói thật trong chúng ta có người nào thích truyện của mình đang dịch mà lại được người khác dịch nữa không? Như thế sẽ tạo ra nhiều cái mâu thuẫn. Hai bên 2 truyện lại bị so sánh nhau. Huống chi là lại dịch tiếp truyện của người khác
    Các nàng cố lên !
    bọn ta ủng hộ các nàng
    có cần lập FC hơm?

    • oa, rồng đến nhà tôm chơi nè :”>~
      *bắt lấy*
      *trói vô đầu giường*
      *chuẩn bị dụng cụ SM*
      =))))))))
      tình yêu xinh đẹp của ta ơi~
      bớt nóng đi ha 😉
      mặc kệ bợn Cung chủ đấy đi, hôm qua cta đã đem bạn ý và 1 số người khác làm cá nướng ăn rồi =))
      cái cmt dài ngoằng của nàng trên kia là cứ cẩn thận ah nha 😆

      • ối chết
        >”<
        ta mà có bị làm sao thỳ nàng chuẩn bị lò nướng vs vỉ nướng đi là vừa
        :((
        ta sẽ mang nàng đi cùng.
        có phúc cùng hưởng có họa nàng chịu :))
        mấy hôm nay ta k lên pc nên k biết chuyện gì. đứa bạn chuyên đọc wp bảo thì ta mới biết đó.
        lần sau có chuyện gì thì phải ới ta biết trước nhớ :-*

      • uki, có chuyện j` sẽ pm nàng ngay :”>

Gửi phản hồi

Lịch post tr nhà Pa ^^

Chẳng phải trộm của ngươi một chiếc cốc?! ~> 2 chương/ 1 tuần 

Hoa Hồng Giấy ~> 2 chương/ 1 tuần

Cô dâu thứ 10 của Quỷ Vương ~> tùy hứng pé Aiz

 

Mong các tình yêu ko giục tiến độ truyện nha ^^

Ngày lành!

Pachan~ 

